​Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn mong muốn bà con kiều bào tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tiếp tục nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp cho sự phát triển chung của UAE và hướng về quê hương.


Ngày 11/3, tại khách sạn Movenpick Hotel & Apartments Bur Dubai, thành phố Dubai UAE, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2023. Chương trình diễn ra trong hơn 4 tiếng, đã thu hút gần 500 kiều bào người Việt trên khắp 7 tiểu vương quốc của UAE đến tham dự.

Với chủ đề “Lễ hội mùa Xuân”, kiều bào tại UAE đã được thưởng thức những hình ảnh tươi đẹp của đất nước con người Việt Nam, các tiết biểu diễn văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc do chính kiều bào tại UAE trình bày.

Kiều bào đại diện cho các tiểu vương quốc Abu Dhabi, Dubai, Sharjah đã trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam trong chương trình “Duyên dáng áo dài người Việt tại UAE”.

Chương trình Xuân Quê hương lần này cũng đã tôn vinh 9 kiều bào tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác cộng đồng tại UAE năm 2022 và trao các giải thưởng cá nhân và tập thể của Giải bóng đá cộng đồng người Việt tại UAE mừng Xuân Quý Mão vừa được tổ chức trước đó.


Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn tặng Bằng khen tôn vinh các kiều bào tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác cộng đồng tại UAE.UAE CD 033 anh 1.jpeg

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn đã điểm lại những thành tựu to lớn mà đất nước đã đạt được trong năm 2022, sự đóng góp của kiều bào trên toàn thế giới trong đó có kiều ​bào tại UAE. Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng vì sự phát triển của cộng đồng thời gian qua và triển vọng trong thời gian tới.

Chia sẻ những kết quả công tác nổi bật của Đại sứ quán trong năm 2022 trong đó có công tác cộng đồng - bảo hộ công dân, Đại sứ đã chuyển lời cảm ơn đến Ban liên lạc cộng đồng, bà con người Việt tại UAE đã có những đóng góp tích cực cho công tác cộng đồng cũng như tham gia hỗ trợ tổ chức chương trình Xuân Quê hương lần này.

Đại sứ mong muốn bà con kiều bào tại UAE tiếp tục nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp cho sự phát triển chung của UAE và hướng về quê hương, khẳng định Đại sứ quán sẽ luôn đồng hành cùng bà con, tạo những điều kiện tốt nhất trong khả năng của Đại sứ quán vì sự phát triển lớn mạnh hơn nữa của cộng đồng người Việt tại UAE.​

Trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam trong chương trình “Duyên dáng áo dài người Việt tại UAE”.

UAE CD 033 anh 2.jpeg​​

Thay mặt Ban liên lạc cộng đồng, anh Huỳnh Bảo Khương, Trưởng ban liên lạc cảm ơn Đại sứ quán đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương quy mô và đầy ý nghĩa lần này, cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ thường xuyên của Đại sứ quán đối với các hoạt động của Ban liên lạc trong hơn 2 năm qua.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Ban liên lạc đã đạt dược nhiều kết quả tích cực, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa để tập hợp, gắn kết bà con, tương thân tương ái giúp đõ nhau và hướng về quê hương. Thời gian tới, Ban liên lạc sẽ tiếp tục nỗ lực và mong nhận được sự ủng hộ tham gia nhiều hơn của bà con để kết nối, tạo nên một tập thể cộng đồng người Việt đoàn kết, vững mạnh.

Ban liên lạc cũng mong muốn Đại sứ quán tiếp tục đồng hành hỗ trợ và tổ chức các chương trình như chương trình Xuân Quê hương lần này để lan tỏa các giá trị văn hóa Việt Nam đến các thế hệ người Việt, nhất là trẻ em và những người nước ngoài có quan hệ hôn nhân với người Việt tại UAE.

Nhiều bà con người Việt đến tham dự chương trình đã tỏ ra bất ngờ và ấn tượng đối với chương trình Xuân Quê hương lần này được tổ chức bài bản, thu hút đông đảo bà con từ nhiều nơi trên khắp UAE, đủ các lứa tuổi ngành nghề. Bà con cảm thấy rất tự hào và khẳng định đây là chương trình Xuân Quê hương lớn nhất, công phu nhất và vui nhất từ trước đến nay mà bà con được tham dự trong 6-7 năm qua.



  ​​  ​​​​​​​​​​​​​   ​​​

Tin khác

Unable to display this Web Part. To troubleshoot the problem, open this Web page in a Microsoft SharePoint Foundation-compatible HTML editor such as Microsoft SharePoint Designer. If the problem persists, contact your Web server administrator.


Correlation ID:870b23a1-4bbf-9039-060a-fe226c4a970f